21/06/2026
FOR AWARENESS po‼️
— Para sure iwas aberya po sa Airport, mas mabuting yung hand carry mo is Bagpack lang na tama ang laki, or yung maleta na 18”-20” nalang. kasi matic na din yung panukat nila sa Airport, once na hindi mag fit yung hand carry luggage mo sa panukat nila (machine ata) makakapag bayad ka ng ₱2500 sa airport.🤦♀️😫 tsk!
Tips po wag na po e exact yung kilo ng baggage mo. For sample may 32kg ka sa ticket mas mainam na 25-28kg nalang yung bagahe mo sa isang maleta mas mabuti na yung magkulang yung kilo ng bagahe mo kesa sumobra yung kilo sa airport mababayaran mopa yung exist kilo ng bagahe mo.
Magkaiba po kasi kilo nila at measurement sa airport.. Ganun talaga, wala tayo magawa. Alangan namang makipag discussan pa dun sa airport dba? Imbis na uuwing masaya at excited, baka ma stress kapa.😆
Hindi lang po ceb pac airlines ang strict po maski po sa ibang mga airlines.🤗
SEE YOU ON BOARD 🔜 | Cebu Pacific✈️